Sự kiện giới thiệu game thường niên vừa được hãng Tencent Games tổ chức đã mang tới cho cộng đồng game thủ Trung Quốc lẫn thế giới nhiều bất ngờ. Tại đây, rất nhiều sản phẩm trong "bộ sưu tập" của hãng game lớn nhất Trung Quốc này đã được trưng bày một cách khá hoành tráng và ấn tượng.
Các trò chơi mới tự phát triển cũng như sắp được ủy quyền phát hành của Tencent dàn đều trên khắp các thể loại, các hệ máy chơi game hiện đại. Dưới đây là 4 trò chơi mới, vừa được công bố và đã "gây chấn động" tại sự kiện lần này.
Naruto Online
Các tiết lộ mới nhất về Naruto Online với thông báo đây sẽ là một webgame với gameplay đánh theo lượt đã khiến một số game thủ thất vọng. Tuy nhiên, cũng nên chú ý rằng đây chính là sản phẩm trò chơi trực tuyến theo chủ đề Naruto được cấp phép đầu tiên tại thị trường Trung Quốc.
Cốt truyện chính của trò chơi sẽ bắt đầu theo đúng những tập truyện đầu của series manga Nhật, với các diễn biến tiếp theo đi dọc cốt truyện chính. Naruto Online vẫn sẽ có đầy đủ Ngũ đại quốc Shinobi với các phe phái quen thuộc là làng Lá, làng Mây, làng Sương mù, làng Cát và làng Đá.
Từ những hình ảnh ban đầu được cung cấp, người chơi không thể tạo ra nhân vật của riêng mình. Thay vào đó, dựa trên số ít các nhân vật ban đầu, game thủ có thể tuyển dụng thêm người mới trên đường đi.
Bản đồ trong game. |
Mỗi nhân vật sẽ có kỹ năng đặc biệt của riêng mình và chỉ số ban đầu khác nhau, điển hình là Naruto với điểm sức khỏe vượt trội cùng với các kỹ năng như Shadow Clone Jutsu và Rasengan.
Mặc dù chỉ là một webgame đơn giản nhưng sự xuất hiện của sản phẩm này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với không chỉ Tencent mà còn tất cả các hãng phát triển, phát hành game có sản phẩm liên quan tới chủ đề Naruto trên thị trường này.
Monster Hunter Online
Xuất hiện tại sự kiện này, trò chơi là sản phẩm của mối quan hệ hợp tác giữa Tencent Games và Capcom. Được phát hành trên một hệ máy không phổ biến của Nintendo trên thị trường Nhật, nay trò chơi đã có phiên bản 3D trực tuyến khá đồ sộ và nhiều khả năng sẽ độc quyền cho thị trường Trung Quốc (khi chưa từng được công bố ở Nhật).
Được phát triển bằng công cụ đồ họa CryEngine 3, trò chơi này sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm Beta đầu tiên của mình vào tháng 6 tới. Trong game, mới chỉ có hai loại vũ khí là kiếm và lá chắn được liệt kê. Tuy nhiên, mỗi loại vũ khí sẽ có kỹ năng Ultimate đặc biệt của riêng mình.
Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Capcom đã không thể tham dự sự kiện này của Tencent và chỉ xuất hiện để giới thiệu về sản phẩm này thông qua một đoạn video được thu lại trước đó.
Ảnh chụp màn hình trong game. |
Trên thực tế, không giống như suy nghĩ của nhiều người, Monster Hunter đã khá phổ biến ở Trung Quốc, thậm chí hơn cả Bắc Mỹ. Game thủ tại thị trường này có thể chơi phiên bản Monster Hunter đã được phá khóa và dịch thuật cẩn thận trên máy PSP của riêng mình
.
Sự hợp tác cùng sản phẩm chung đặc biệt được công bố này giữa hai đại gia lớn của Trung Quốc và Nhật Bản khiến khá nhiều chuyên gia trong ngành bất ngờ. Một sản phẩm nổi tiếng và độc quyền tại Nhật như Monster Hunter được làm thành game MMORPG 3D, phát hành tại Trung Quốc mang nhiều ý nghĩa chiến lược trong kinh doanh với cả hai hãng game này.
RGame
Là chủ sở hữu đằng sau của Riot Games với sản phẩm League of Legends, Tencent Games đang nắm trong tay một trong những "món vũ khí" thuộc thể loại MOBA nguy hiểm nhất thế giới. Nhưng với tham vọng của mình, dường như "gã nhà giàu" này vẫn chưa thể yên tâm với vị trí độc tôn trên thị trường Trung Quốc.
RGame
Là chủ sở hữu đằng sau của Riot Games với sản phẩm League of Legends, Tencent Games đang nắm trong tay một trong những "món vũ khí" thuộc thể loại MOBA nguy hiểm nhất thế giới. Nhưng với tham vọng của mình, dường như "gã nhà giàu" này vẫn chưa thể yên tâm với vị trí độc tôn trên thị trường Trung Quốc.
Tại sự kiện lần này, một sản phẩm mới mang tên gọi RGame, trò chơi thuộc thể loại MOBA đã được hé lộ thông qua đoạn teaser đầu tiên. Nội dung chính của sản phẩm này nói về những người anh hùng đến từ thiên đường và địa ngục, hai phe phái sẽ chiến đấu với nhau vì những mục tiêu của riêng mình.
Một cựu binh khá nổi tiếng trong ngành công nghiệp Trung Quốc đã tuyên bố rằng RGame là một trò chơi MOBA mới, được phát triển bởi các cựu nhân viên của Blizzard, những người đã làm việc trên Warcraft 3. Bên cạnh đó là các nhân viên mới đến từ hãng Electronic Arts (EA). Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng và xác nhận.
Sản phẩm này có những điểm giống và khác khá "đặc biệt" so với DotA 2. |
Đây được coi là một "bệ chắn" mới để chuẩn bị đối phó với việc hãng Perfect World chuẩn bị phát hành DotA 2 tại thị trường Trung Quốc.
King of Combat
Sản phẩm thứ 4 được công bố tại sự kiện thường niên lần này là game võ thuật đối kháng, sản phẩm hợp tác với hãng phát triển SNK Playmore, cha đẻ dòng game King of Fighters.
Là trò chơi chiến đấu trực tuyến miễn phí trên PC, phong cách của sản phẩm này có nhiều phần "tương tự" với Street Fighter và King of Fighters. Các nhân vật quen thuộc như Kyo Kusanagi, Benimaru Nikaido... cũng sẽ có mặt, là kết quả của sự hợp tác kể trên.
Là trò chơi chiến đấu trực tuyến miễn phí trên PC, phong cách của sản phẩm này có nhiều phần "tương tự" với Street Fighter và King of Fighters. Các nhân vật quen thuộc như Kyo Kusanagi, Benimaru Nikaido... cũng sẽ có mặt, là kết quả của sự hợp tác kể trên.
Tencent Games đang nỗ lực làm việc để đảm bảo trò chơi này có thể chạy trên Windows 8 và các máy tính bảng thuộc nhiều hệ điều hành khác nhau.
Các sản phẩm khác
Ngoài 4 trò chơi mới được công bố, Tencent cũng đã tiết lộ các trò chơi mới sắp được hãng phát hành trên thị trường Trung Quốc, trong đó nổi bật với những "bom tấn" hiện nay như ArcheAge (mở cửa thử nghiệm giữa tháng 5); Blade and Soul (tiếp tục thử nghiệm lần 3 cũng trong đầu tháng 5); Metro Conflict (game bắn súng sử dụng Unreal Engine 3, do hãng phát triển A.V.A sản xuất, mở cửa đầu tháng 5); Mystic Fighter (game hành động 2D, được coi là người tiền nhiệm của Dungeon Fighter Online, mở cửa thử nghiệm trong tháng 6); The Magic Sword Online (một game võ thuật mới do Tencent tự phát triển, bắt đầu thử nghiệm từ hôm 22/4 tới, tuy nhiên không thực sự nổi bật so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường).
"Gã nhà giàu" Tencent chuẩn bị cho phát nổ nhiều "bom tấn". |
0 nhận xét:
Post a Comment